Tổng Hợp Những Mẫu Thiết Kế Cho Sân Vườn 30m2 Thật Hài Hòa

Thiết Kế Sân Vườn 30m2 Với Nhiều Ý Tưởng Đẹp Lại Đơn Giản

Ngày nay với những ngôi nhà có diện tích sân vườn tầm trung khoảng 30m2 là khá lý tưởng để thiết kế được sân vườn đẹp. Thiết kế sân vườn 30m2 như thế nào để có được không gian đẹp – xanh – trong lành là câu hỏi của rất nhiều gia chủ. Nếu như bạn đang muốn thiết kế sân vườn 30m2 mà vẫn chưa nắm rõ được các nguyên tắc cũng như các ý tưởng để thực hiện thì hãy tham khảo ngay bài viết để Sân Vườn Trúc Xinh tư vấn tốt nhất cho bạn.

Thiết kế sân vườn 30m2 với cây xanh là chủ đạo

Sân vườn chắn chắn không thể thiếu được yếu tố cây xanh, chúng không chỉ mang đến bầu không khí sạch sẽ mà còn tạo nên một không gian thiên nhiên đầy màu sắc bởi cây cối, hoa lá, giúp thư giãn và là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời sau một ngày dài mệt mỏi. Khi thiết kế sân vườn 30m2 với cây xanh là chủ đạo cần chú ý các đặc điểm sau:

  • Nên lựa chọn cây xanh và phối cây phù hợp với kiến trúc nhà.
  • Sử dụng một hoặc một số dạng cây xanh để che đi các khuyết điểm của ngôi nhà.
  • Thiết kế phối cây đơn giản với 1 hay vài cây bóng mát còn lại là các thảm cỏ xanh hoặc phối màu theo dạng tầng lớp để tạo không gian hài hòa.
  • Không gian sân vườn xanh mátKhông gian sân vườn xanh mát

Bên cạnh đó cũng có thể thiết kế sân vườn dạng khô với sự kết hợp giữa các yếu tố như sỏi đá, cây xanh, vật trang trí để tạo nên không gian tinh tế và đầy tính thẩm mỹ.

Các mẫu thiết kế sân vườn 30m2 có yếu tố nước

Trong thiết kế sân vườn không thể thiếu đi yếu tố nước, bởi nó mang đến cảnh quan tươi mát, sinh động và thuần khiết, bên cạnh đó còn hướng đến sự bình yên và thanh thản trong tâm hồn. Với thiết kế sân vườn 30m2 yếu tố nước cũng được nhiều người lựa chọn đưa vào nhằm mang đến lợi ích cả về cảnh quan lẫn phong thủy.

1. Thiết kế sân vườn 30m2 yếu tố nước là hồ cá

Tùy vào từng không gian trống của ngôi nhà mà có thể thiết kế hồ cá trong sân vườn sao cho phù hợp nhất. Nên xây dựng theo dạng hình hình cung hay bán nguyệt để mang đến may mắn và tài lộc cho gia đình. Với diện tích 30m2 bạn có thể thiết kế hồ cá Koi, hồ cá nhiều màu được trải sỏi đẹp mắt, hoặc kết hợp vừa nuôi cá vừa trồng các cây thủy sinh…

Hồ cá koi nhỏ đẹpHồ cá koi nhỏ đẹp

2. Thiết kế sân vườn 30m2 có đài phun nước phong thủy

Những sân vườn có kiến trúc nhà thoáng và có nhiều khuyết điểm phạm về kiến trúc như hướng nhà không hợp gia chủ, nhà đối diện đình – chùa… thì có thể sử dụng đài phun nước phong thủy để hạn chế các khuyết điểm đó. Đài phun nước có giá trị phong thủy cao, nó sẽ hạn chế các khí xấu muốn sâm nhập vào nhà, tặng vượng khí cho ngôi nhà giúp gia chủ may mắn về công danh, tài vận.

Đài phun nước phong thủy giúp tăng vượng khíĐài phun nước phong thủy giúp tăng vượng khí

3. Thiết kế sân vườn 30m2 có tiểu cảnh nước khác

Bên cạnh hồ cá và đài phun nước thì bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế sân vườn dành cho diện tích 30m2 như:

  • Tiểu cảnh guồng nước với ống tre
  • Hòn non bộ và thác nước đậm chất phương Đông
  • Tiểu cảnh nước với phong cách châu Âu được thiết kế độc đáo và tỉ mỉ với các phiến đá tạo hình nghệ thuật
Tiểu cảnh thác nướcTiểu cảnh thác nước mini

Thiết kế sân vườn 30m2 theo phong cách Nhật Bản

Trong mẫu thiết kế này, khuôn viên khu vườn sẽ tập trung vào những chất liệu như: đá, sỏi, rêu, cây cảnh cắt tỉa gọn gàng. Vì thế, những thiết kế thường mang tính có chủ đích, sử dụng hồ nước, bể cá, tiểu cảnh đá, sỏi hay mô phỏng đồi núi. Những vật trang trí khác có thể xuất hiện trong thiết kế này là đèn, cây bonsai… Đặc biệt mẫu thiết kế sân vườn phong cách Nhật thích hợp với những căn biệt thự cổ điển, tân cổ điển hoặc những ngôi nhà cấp 4 hiện đại và tối giản.

Mẫu tiểu cảnh cho sân vườn NhậtMẫu tiểu cảnh cho sân vườn Nhật

Thiết kế sân vườn 30m2 có hồ bơi với những căn hộ nhà phố, biệt thự thấp tầng

Những gia chủ trẻ tuổi cũng có thể lựa chọn thiết kế một hồ bơi nhỏ để tô điểm cho không gian. Đương nhiên với 30m2, gia chủ chỉ có thể thiết kế bể bơi mini và trồng thêm cây xanh quanh hồ để tạo ra không gian thư giãn tuyệt đẹp. Ngoài ra, cũng có thể thêm những bộ bàn ghế tối giản và nhỏ để không chỉ mang đến không gian đẹp, hiện đại mà còn mang đến sự thoải mái, thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

Sân vườn 30m2 có hồ bơiSân vườn 30m2 có hồ bơi

Như vậy với diện tích sân vườn là 30m2 cùng một vài chia sẻ về cách thiết kế ở trên của Sân Vườn Trúc Xinh, các bạn hãy lựa chọn và bố trí sao cho thật phù hợp và đầy tính thẩm mỹ. Chúc các bạn sớm có được một không gian xanh sinh động cho ngôi nhà thân yêu của mình!

 

 

Leave Comments

0886055166
0886055166